Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    kế hoạch bộ môn công nghệ 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Van Viet (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:51' 27-09-2013
    Dung lượng: 150.0 KB
    Số lượt tải: 39
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS ĐỊNH HIỆP CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TỔ TỰ NHIÊN Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

    HỌ TÊN: MAI VĂN VIỆT
    CHUYÊN MÔN: ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÓA
    CHỨC VỤ: GIÁO VIÊN; DẠY HÓA 8, CÔNG NGHỆ 8, CÔNG NGHỆ 9

    KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN CÔNG NGHỆ 8
    NĂM HỌC 2013 – 2014


    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

    1. Thuận lợi

    - Sử dụng thành thạo máy vi tính, máy chiếu, internet.
    - Luôn nhiệt tình trong công tác giảng dạy, học tập thường xuyên để nâng cao trình độ.

    2. Khó khăn

    - Cơ sở vật chất còn thiếu thốn, mặt bằng dân trí còn hạn chế, học sinh chưa chăm học lắm.

    II. MỤC TIÊU

    1. Việc thực hiện chương trình

    - Dạy đúng và đủ chương trình, không cắt xén nội dung chương trình
    - Tự nghiên cứu các kinh nghiệm để dạy học có hiệu quả.
    - Luôn tìm tòi phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học sinh
    - Thực hiện đúng theo phân phối chương trình. Thực hiện quy định nội dung điều chỉnh chương trình sách giáo khoa của Bộ giáo dục.

    2. Việc soạn bài

    - Soạn bài theo nội dung chương trình SGK và quy định về giảm tải nội dung chương trình của Bộ GD.
    - Nghiên cứu kĩ nội dung của bài học trước khi soạn bài. Đảm bảo có bài soạn đầy đủ, có chất lượng trước khi lên lớp.

    3. Đồ dùng dạy học

    - Sử dụng sáng tạo các đồ dùng dạy học hiện có.
    - Tự làm thêm các đồ dùng dạy học phục vụ cho môn giảng dạy.
    - Thực hành soạn và giảng dạy bằng giáo án điện tử.

    4. Về dạy học trên lớp
    - Vận dụng phù hợp các phương pháp dạy học hiện đại vào trong từng bài giảng.
    - Có nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm về việc sử dụng các phương pháp này trong quá trình giảng dạy.
    - Sử dụng đồ dùng triệt để, tự làm đồ dùng phù hợp với đối tượng học sinh để nâng cao chất lượng bài giảng.

    5. Bồi dưỡng nâng cao tay nghề

    - Tham gia các lớp tập huấn do Sở GD, Phòng GD tổ chức.
    - Tự học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
    - Tích cực dự giờ các đồng nghiệp để rút kinh nghiệm cho bản thân và đồng nghiệp.

    6. Thực hiện chế độ kiểm tra, đánh giá, cho điểm học sinh

    - Thực hiện kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo đúng quy chế và chế độ cho điểm.
    - Đánh giá công bằng, không mắc bệnh thành tích trong giáo dục.
    - Đổi mới công tác ra đề kiểm tra.
    - Trong các kì thi, coi thi và chấm thi nghiêm túc, đúng quy chế.

    7. Công tác phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi
    Làm tốt công tác phụ đạo học sinh yếu kém cho nhà trường phân công.

    8. Công tác chuyên môn

    - Luôn có ý thức học hỏi và trau dồi kinh nghiệm giảng dạy của các thành viên trong tổ.
    - Thực hiện đúng theo kế hoạch tổ chuyên môn đã đề ra.

    III. CHỈ TIÊU THI ĐUA

    - Về cá nhân: Chiến sĩ thi đua cơ sở.
    - Về chất lượng giảng dạy: đảm bảo chất lượng giảng dạy theo chỉ tiêu của trường.

    III. NỘI DUNG GIẢNG DẠY

    1. VỀ KIẾN THỨC

    - Trang bị cho HS một số kiến thức cơ bản về vẽ kỹ thuật , cơ khí , kỹ thuật điện gắn liền với thực tiễn sản xuất và đời sống hằng ngày, đồng thời tăng tỷ lệ thực hành.
    - Biết và hiểu được vai trò của cơ khí trong sản xuất và đời sống, một số kiến thức cơ bản về vật liệu cơ khí, dụng cụ cơ khí, các khái niệm chi tiết máy và lắp ghép, hiểu được nguyên lí truyền và biến đổi chuyển động.
    - Biết được và hiểu được kiến thức cơ bản về kĩ thuật điện, một số nguyên nhân gây tai nạn điện một số biện pháp an toàn điện và sư dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện. Hiểu được nguyên lí làm việc, cấu tạo và cách sử dụng đồ dùng diện trong gia đình. Biết cách sử dụng hợp lí điện năng và tính toán điện năng tiêu thụ, hiểu được cấu tạo của mạng điện trong nhà và niết thiết kế mạch điện đơn giản.
    - Tạo cho học sinh lòng say mê, hứng thú về kỹ thuật điện, tác phong làm việc theo quy trình và tuân thủ các nguyên tắc trong công việc và bảo vệ môi trường. Bước đầu định hướng nghề nghiệp có tác phong làm việc có kế
     
    Gửi ý kiến