Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    Kế hoạch bộ môn Công nghệ 7 ( Thầy Tấn Trí )

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tấn Trí
    Ngày gửi: 23h:50' 20-01-2014
    Dung lượng: 314.5 KB
    Số lượt tải: 61
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH BỘ MÔN CÔNG NGHỆ 7


    I/ YÊU CẦU, BIỆN PHÁP, CHỈ TIÊU:
    1/ Yêu cầu:
    a/ Kiếnthức:
    Nắm được những tri thức cơ bản về trồng trọt, khai thác và bảo vệ rừng, chăn nuôi.
    Biết được mối liên hệ giữa trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi với đời sống con người.
    Phân tích được những tác động tích cực, đặc biệt là tác động tiêu cực của con người đưa đến sự suy thoái môi trường, từ đó ý thức được trách nhiệm của mọi người và bản thân đối với việc bảo vệ môi trương.
    b/ Kỹ năng:
    Tiếp tục phát triển kỹ năng quan sát, thực hành. Học sinh tiến hành quan sát từ thực tế, biết làm quen một số thao tác đơn giản để tìm hiểu về cách trồng trọt, trồng rừng, chăn nuôi ...
    Kỹ năng tư duy: Tiếp tục phát triển kỹ năng tư duy thực nghiệm – quy nạp, chú trọng phát triển tư duy lý luận ( phân tích, so sánh, tổng hợp,… )
    Kỹ năng họ tập: Tiếp tục phát triển kỹ năng học tập, đặc biệt là tự học: biết thu thập, xử lý thông tin, làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm.
    c/ Thái độ:
    Củng cố niềm tin về vai trò quan trọng của trồng trọt, trồng rừng và chăn nuôi.
    Có ý thức vận dụng các tri thức, kỹ năng học được vào cuộc sống, lao động học tập
    Xây dựng ý thức tự giác và thói quen bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.
    2/ Biện pháp
    a). Giáo viên:
    Soạn bài đầy đủ, đúng chương trình, soạn theo phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh
    Giảng giải nhiệt tình, gắn liền bài học với việc hiện tượng tự nhiên để giải thích.
    Sử dụng triệt để các đồ dùng dạy học
    Tiến hành dự giờ thường xuyên để nâng cao chất lượng bài giảng
    Thường xuyên kiểm tra bài của học sinh
    Luôn khuyến khích, động viên, nhắc nhở các em học tập cho tốt
    Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy
    b)Học sinh:
    - Thường xuyên đi học đầy đủ và đúng giờ
    - Chấp hành tốt các nội quy – quy chế của nhà trường đề ra
    - Tích cực học tập, khai thác triệt để nội dung SGK cung cấp
    - Làm bài tập đầy đủ để vận dụng những kiến thức đã học
    - Chú ý thảo luận nhóm có hiệu quả, xây dựng phương pháp có hiệu quả học tập hợp lý với bộ môn
    3) Chỉ tiêu

    Môn
    Lớp
    Số HS
    Học kỳ I ( TB trở lên )
    Học kỳ II ( TB trở lên )
    Cả năm ( TB trở lên )
    Ghi chú
    
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    
    Công
    7A1
    38
    30
    78.9
    37
    97.4
    37
    97.4
    
    
    nghệ 7
    7A2
    38
    28
    73.7
    36
    94.7
    36
    94.7
    
    
    



















    II/KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BỘ MÔN CÔNG NGHỆ 7

    TT
    chương
    Số tiết thức tự theo PPCT
    Mục đích yêu cầu chung của chương trình
    Chuẩn bị của GV
    ( kiến thức, thiết bị )
    Phương pháp dạy
    Phân phối thời gian
    Ghi chú

    
    
    
    
    
    
    Tiết
    Tuần
    Ngày dạy
    
    
    
    Phần I: TRỒNG TRỌT





    Bài 1
    Tiết 1
    Vai trò , nhiệm vụ của trồng trọt
    + Trồng trọt có vai trò gì đối với nền kinh tế
    + Nhiệm vụ của trồng trọt và một số biện pháp thực hiện
    1. Kiến thức:
    - Vai trò của trồng trọt
    - Nhiệm vụ của trồng trọt
    - Để thực hiện nhiệm vụ cưa trồng trọt cần thực hiện những biện pháp gì
    2. Thiết bị: Bảng phụ lục về nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện nhiệm vụ trồng trọt.
    - Trực quan
    - Diễn giải
    - Thảo luận đề
    
    
    
    
    
    Bài 2
    Tiết 2
    - Khái niệm về đất trồng và thành phần cơ giới của đất .

    1. Kiến thức:
    - Đất trồng là gì . Vai trò của đất đối với cây trồng
    -Đất gồm những thành phần gì
    2. Thiết bị: bảng phụ
    - Trực quan
    - Thuyết trình
    - Thảo luận nhóm
    - Vấn đáp
    
    
    
    
    
    Bài 3
    Tiết 3
    Biết được thành phần cơ giới của đất.
    Hiểu được thế nào là đất chua , kiềm, trung tính.
     
    Gửi ý kiến