Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    Kế hoạch bộ môn 2013- 2014 (Hải)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đào Xuân Hải
    Ngày gửi: 14h:50' 24-10-2013
    Dung lượng: 366.0 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BỘ MÔN TIN HỌC
    NĂM HỌC 2013 -2014
    I. Đặc điểm tình hình
    a) Thuận lợi
    Là trường thuộc vùng sâu của Huyện nên rất được sự quan tâm ưu ái của lãnh đạo cấp trên cũng như sự quan tâm của Ban Giám Hiệu về công tác dạy học
    Nhà trường có phòng máy vi tính với số lượng 30 máy tính hoạt động tốt, phần mềm đầy đủ, bước đầu tạo điều kiện tương đối tốt cho các em được thực hành ngay khi học lí thuyết.
    Học sinh phấn khởi, hào hứng trong học tập, trình độ ngày một nâng cao. Các em có ý thức chăm học, thích tìm hiểu kiến thức mới, bước đầu đã xác định đúng động cơ học tập.
    Nội dung chương trình tin học được được định hướng với mục tiêu rõ ràng phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, gần gũi với cuộc sống có ý ‎nghĩa thiết thực tế nhằm phục vụ cho các môn học khác. Phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh.
    Học sinh học tập trung với số lượng máy vi tính đảm bảo tốt trong giờ dạy thực hành nên giáo viên dễ theo dõi, so sánh từng học sinh và các lớp khác để có biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và phù hợp với từng đối tượng học sinh.
    b) Khó khăn
    Môn Tin học là môn học mới lần đầu các em học sinh được tiếp xúc, môn học có nhiều khái niệm mới khó tiếp thu nên đòi hỏi người học phải cần cù chịu khó học bài trên lớp và thực hành thì mới có thể đáp ứng yêu cầu môn học trong nhà trường.
    Học sinh ở lứa tuổi ham chơi, ý thức học tập ở một số em chưa tốt. Kỹ năng thực hành của một số em còn yếu. Còn có những học sinh rất lười học, thiếu đồ dùng học tập.
    Đây là môn học mới nên các em còn lúng túng trong việc học, bỡ ngỡ trong cách làm quen với máy tính, vận dụng máy tính để giải quyết công việc.
    Học sinh chưa nhận thức tầm quan trọng của môn học cũng như coi nhẹ môn học.
    HS không có điều kiện thực hành thêm ngoài giờ ở nhà do không có máy.
    II. Cấu trúc chương trình
    - Toàn trường có 08 lớp: 61; 62. Mỗi lớp có 70 tiết. Mỗi tuần: 02 tiết.
    - Thời lượng và phân phốn cụ thể được thể hiện ở PPCT Tin.
    III. Chỉ tiêu:
    Trên cơ sở kiểm tra và tìm hiểu trình độ năng lực học tập bộ môn của HS, nay GV bộ môn nêu ra chỉ tiêu phấn đấu kết quả bộ môn như sau:

    Loại
    Lớp
    Tổng số HS
    
    Khá
    TB
    Yếu
    Kém
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    K6
    81
    7
    8,6
    30
    37,0
    42
    51,8
    2
    2,6
    
    
    
    K7
    76
    10
    13,2
    35
    46,1
    30
    39,5
    1
    1,2
    
    
    
    K8
    80
    5
    6,25
    30
    37,5
    42
    52,5
    3
    3,75
    
    
    
    K9
    65
    15
    23,1
    20
    30,8
    30
    46,1
    
    
    
    
    
    IV. Biện pháp cần thực hiện nâng cao chất lượng dạy học:
    a. Đối với giáo viên:
    Thực hiện tốt nội dung chương trình quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo và Sở Giáo dục – đào tạo Tỉnh Bình Dương năm học 2013 – 2014.
    Tinh giản cô đọng nội dung bài dạy phù hợp với năng lực tiếp thu của HS nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ nội dung kiến thức trọng tâm, bám sát đối tượng để có nội dung, hình thức dạy học phù hợp.
    Tăng cường thêm kĩ năng thực hành cho HS
    Đổi mới phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm; dạy học thông qua tổ chức các hoạt động học tập của học sinh; dạy và học chú trọng rèn luyện phương pháp tự học; tăng cường học tập cá thể, phối hợp với học tập hợp tác; Bồi dưỡng cho học sinh phương pháp học tập khoa học, phát huy sáng kiến, khả năng tìm tòi của học sinh; kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò.
    Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học hiện có, ngoài ra giáo viên cần sáng tạo đồ dùng dạy học để giảng dạy tốt hơn.
    Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập. Cần quan tâm đến việc đánh giá học sinh qua thiết bị dạy học, làm như vậy sẽ dần đưa việc sử dụng thiết bị sẽ được thường xuyên liên tục, học sinh sẽ lưu ý hơn khi giáo viên sử dụng thiết
     
    Gửi ý kiến