Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    giáo án vật lí 6 hk2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thụy Bảo Trinh
    Ngày gửi: 08h:42' 21-01-2014
    Dung lượng: 295.5 KB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 20 . Tiết 20
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:

    BÀI 16. RÒNG RỌC

    A. Mục tiêu:
    I. Kiến thức:
    Nêu được tác dụng của ròng rọc là giảm lực kéo vật và đổi hướng của lực. Nêu được tác dụng này trong các ví dụ
    II. Kỹ năng:
    Sử dụng ròng rọc phù hợp trong những trường hợp thực tế cụ thể và chỉ rõ lợi ích của nó.
    III. Thái độ: Nghiêm túc trong học tập:
    B. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên:
    Mỗi nhóm: 1 lực kế 5N
    1 khối trụ kim loại200g
    1 ròng rọc cố định, 1 ròng rọc động
    Giá đỡ
    Dây kéo
    Cả lớp: Tranh vẽ hình 13.1, 16.1
    2. Học sinh:
    Bảng kết quả thí nghiệm chung cho 6 nhóm
    C. Hoạt động dạy- học:
    I/ ổn định:
    II Kiểm tra bài cũ: GV dùng hình vẽ 13.1 và cho HS nhắc lại các phương án đã học để kéo vật lên
    III. Nội dung bài mới
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Tạo tình huống học tập:
    
    Từ việc nhắc lại cách giải quyết tình huống đã học, GV đưa ra tình huống thứ tư như ở SGK
    
    HS theo doi và suy nghĩ


    
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu cấu tạo của ròng rọc:
    
    GV yêuc ầu HS quan sát hai hình vẽ 16.2a và b ở SGk và đọc SGK phần I
    GV mô tả dụng cụ bằng thực tế và yêu cầu HS quan sát, nhận xét và trả lời câu 1 SGK
    GV thống nhất chung câu trả lời và giới thiệu về ròng rọc
    -Yêu cầu SH quan sát thực tế và phân biệt ròng rọc cố định và ròng rọc động
    HS quan sát, đọc SGK phần I

    -HS quan sát, nhận xét
    Trả lời câu C1



    -HS quan sát kĩ và phân biệt

    Tìm hiểu cấu tạo của ròng rọc:

    
    Hoạt động 3: Tìm hiểu xem ròng rọc giúp con ngừơi làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    
    GV cho HS tiến hành thí nghiệm:
    -Giới thiệu dụng cụ
    -Yêu cầu SH đọc SGK phần tiến hành thí nghiệm
    -GV phát dụng cụ và hướng dẫn HS cách lắp ráp, đồng thời làm mẫu
    -Cho HS tién hành thí nghiệm, GV theo dõi uốn nắn
    -Cho HS điền vào bảng kết quả chung
    -Yêu cầu HS dựa vào kết quả trả lời câu C3 SGK

    -Yêu cầu HS làm việc cá nhân tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống phần kết luận
    -Hướng dẫn HS thảo luận thống nhất ý kiến

    -HS theo dõi
    -HS đọc SGK

    -HS theo dõi


    -HS tiến hành thí nghiệm ghi kết quả vào bảng 16.1
    -Đại diện nhóm lên trình bày kết quả
    -HS thảo luận và trả lời


    -HS tìm từ thích hợp điền vào câu 4

    -HS thảo luận và thống nhất


    II. Ròng rọc giúp con người làm việc dễ dàng hơn như thế nào?
    1)Thí nghiệm:




    2)Nhận xét:
    a)Lực kéo vật qua ròng rọc cố định có chiều ngược llại với lực kéo trực tiếp và cường độ bằng nhau
    b)Lực kéo vật qua ròng rọc động có cùng chiều với lực kéo trực tiếp nhưng cường độ nhỏ hơn
    3)Rút ra kết luận:
    a)Ròng rọc cố định có tác dụng làm đổi hướng lực kéo vật so với khi lực kéo trực tiếp
    b)Ròng rọc động thì lực kéo vật lên nhỏ hơn so với trọng lượng của vật
    
    Hoạt động 4: Vận dụng:

    
    Hướng dẫn HS trả lời 3 câu hỏi C5, C6, C7 vào vở bài tập
    
    4/Vận dụng

    
    IV. Củng cố và ghi nhớ:
    GV nêu câu hỏi, HS trả lời các ý ở phần ghi nhớ
    V.Dặn dò:
    Học bài theo vở ghi + ghi nhớ
    Làm các bài tập ở SBT






    Tuần 21. Tiết 21
    Ngày soạn:
    Ngày dạy:
    Bài 17. TỔNG KẾT CHƯƠNG I: CƠ HỌC

    A. Mục tiêu
    1. Kiến thức
    - Ôn lại những kiến thức cơ bản về cơ học trong chương
    - Củng cố và đánh giá sự nắm vững kiến thức và rèn luyện kĩ năng
    II. Kỹ năng:
    Vận dụng kiến thức giải thích một số hiện tượng
    III. Thái độ:
    Nghiêm túc tron học tập
    B.Chuẩn bị :
    1Giáo viên : +Cả lớp : bảng phụ kẻ ô chữ , bài 3 phần vận dụng, phiếu bài tập
    2Học
     
    Gửi ý kiến