Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    Giáo án Công nghệ 7 Tuần 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tấn Trí
    Ngày gửi: 23h:17' 20-01-2014
    Dung lượng: 113.5 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người

    Bài 13: PHÒNG TRỪ SÂU, BỆNH HẠI – PPCT: 11
    Ngày dạy: …………………………… Lớp: 7A1, 2
    A./Mục tiêu:
    1.Kiến thức: Hiểu được những nguyên tắc và các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại.
    2.Kỹ năng: Biết vận dụng những hiểu biết vào việc phòng trừ sâu, bệnh tại vườn trường hay ở gia đình.
    3.Thái độ: Giáo dục ý thức bảo vệ cây trồng và bảo vệ môi trường.
    B./Chuẩn bị:
    - GV: + Tranh H. 21, 22,23 SGK
    + Bảng phụ ghi nội dung bảng trang 31 SGK.
    - HS: Xem trước bài ở nhà: Tìm hiểu ng/tắc phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng; Các biện pháp phòng trừ ntn?.
    C./Các bước lên lớp:
    1. Kiểm tra kiến thức cũ :
    Sâu bệnh có ảnh hưởng gì đến năng suất và chất lượng sản phẩm không ?
    Côn trùng có mấy kiểu biến thái ?
    2. Giảng kiến thức mới:Như chúng ta đã biết sâu, bệnh gây hại cho cây trồng làm tổn thất không nhỏ đối với nền nông nghiệp nước ta. Vậy cần làm thế nào để hạn chế sự phá hại của sâu bệnh hại có hiệu quả nhất. Bài hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.
    HĐGV
    HĐHS
    Nội Dung
    
    HĐ1: Tìm hiểu các nguyên tắc phòng trừ sâu, bệnh hại.
    
    - Y/C HS N/cứu thông tin SGK.
    (?) Khi tiến hành phòng trừ sâu, bệnh hại cần dựa trên nguyên tắc nào.
    - Gọi HS trả lời, HS khác NXBS cho nhau.
    - GVKL

    - Nêu câu hỏi phân tích.
    (?) Em hiểu ntn về phòng là chính.
    (?) Trừ sớm, nhanh chóng, kịp thời và triệt để là ntn?


    (?) Sử dụng tổng hợp nhiều biện pháp là ntn.
    - Gọi HS trả lời, HS khác NXBS
    - GVNX, chốt ý.
    Trong phòng trừ sâu, bệnh hại chúng ta cần sử dụng tổng hợp các biện pháp. Vậy đó là những biện pháp nào.Chúng ta sẽ tìm hiểu ở mục II.
     - Hs đọc thông tin SGK.
    - Suy nghĩ trả lời.


    - HS trả lời, HS khác NX, BS cho nhau.
    - Ghi vào vở.


    - Suy nghĩ trả lời.
    - Vệ sinh M/trường, chăm sóc giúp cây phát triển tốt.
    - Trừ sớm : trừ ngay sau khi phát hiện cây bị sâu, bệnh phá hại. Trừ kịp thời về thời gian, nhanh chóng và triệt để.
    - Kết hợp nhiều biện pháp phòng trừ cùng 1lúc / mảnh ruộng.
    - HS NX, BS cho nhau.
    - Ghi nhớ kiến thức.

    I. Nguyên tắc phòng trừ sâu, bệnh hại.




    - Phòng là chính.
    - Trừ sớm, nhanh chóng, kịp thời và triệt để
    - Sử dụng tổng hợp các biện pháp trừ.













    
    HĐ2: Tìm hiểu về các biện pháp phòng trừ sâu bệnh.
    
    

    - Sử dụng bảng phụ ghi nội dung trang 31 SGK.
    - Y/C HS Tluận nhóm để hoàn thành bảng phụ.
    - Gọi 1-2 nhóm báo cáo kquả Tluận . nhóm còn lại NXBS
    - GVNX chốt ý.
    - GV Y/C HS QS H.21,22 SGK (?) Nêu nội dung của PP thủ công.
    (?) Phương pháp này có ưu nhược điểm gì.


    - Gọi HS trả lời, HS khác NXBS
    - GVNXKL
    (?) Nêu nội dung của biện pháp hóa học.
    (?) biện pháp này có ưu nhược điểm gì.


    (?) hãy kể tên một vài loại thuốc hóa học mà em biết.
    (?) Theo các em sử dụng thuốc hóa học có ảnh hưởng gì tới môi trường hay không.
    - GV giáo dục: các em hạn chế việc sử dụng các chất hóa học vì sẽ ảnh hưởng tới môi trường.
    - Gọi HS trả loài, HS khác NXBS
    - GVNX chốt ý.
    - Treo H. 23SGK cho HSQS
    (?) Khi thực hiện biện pháp hóa học chúng ta cần lưu ý điều gì.
    - Gọi HS trả lời, HS khác NX
    - GVKL.

    (?) Nêu nội dung của biện pháp sinh học.
    (?) Biện pháp này có ưu nhược điểm gì?
    (?) Hãy kể tên một số loài sinh vật có ích mà em biết.
    - Gọi HS trả lời, HS khác NX
    - GVKL.
    (?) Nêu nội dung của biện pháp kiểm dịch thực vật.



    (?) Biện pháp này có ưu nhược điểm gì?
    - Gọi HS trả lời, HS khác NX
    - GVKL.
    

     
    Gửi ý kiến