Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    Giáo án Công nghệ 7 Tuần 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tấn Trí
    Ngày gửi: 23h:20' 20-01-2014
    Dung lượng: 92.5 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người

    PHẦN II: LÂM NGHIỆP
    CHƯƠNG I: KĨ THUẬT GIEO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY RỪNG
    Bài 22 : VAI TRÒ CỦA RỪNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG RỪNG – PPCT: 21
    Ngày dạy: ………………………………………….. Lớp 7A1, 2
    A. Mục tiêu:
    Kiến thức: XĐ được vai trò của rừng, nêu được thực trạng rừng của nước ta hiện nay
    Nêu được các nhiệm vụ của việc trồng rừng ở nước ta và ở địa phương em.
    2. Kỹ năng: Quan sát, so sánh, hoạt động nhóm.
    3. Thái độ: GD ý thức HS chăm sóc, bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng.
    B. Chuẩn bị:
    - GV : + Tranh phóng to hình 34,35 SGK.
    + Tham khảo các tài liệu liên quan đến bài.
    - HS : Xem trước nội dung bài ở nhà. Tìm hiểu vai trò của rừng và nhiệm vụ trồng rừng ở địa phương em.
    C.Tổ chức các hoạt động dạy học::
    1.Kiểm tra kiến thức cũ:
    2. Giảng kiến thức mới:
    HĐGV
    HĐHS
    Nội dung
    
    HĐ1: Tìm hiểu vai trò của rừng và trồng rừng.
    
    - Treo H.34 SGK cho HS QS.
    - Y/C HS T.luận nhóm tìm ra vai trò của rừng
    - Nêu câu hỏi gợi ý HS trả lời (?) Dựa vào H.a em hãy cho biết rừng có vai trò gì đối với môi trường?
    (?) Hình b em hãy cho biết rừng có vai trò gì đối với môi trường?
    (?) Qua H.a và b chúng ta thấy rừng có vai trò gì.
    (?) Hình c minh họa về vai trò gì của rừng?
    (?) Em hãy kể tên những đồ vật được làm bằng gỗ? Qua đó em hãy cho biết rừng có vai trò gì?
    (?) Quan sát H.e và g em biết được vai trò gì của rừng ?
    - Gọi HS trả lời, HS khác NXBS.
    - GVNXKL: GD HS có y thức bảo vệ môi trường
    - Quan sát H.34 SGK
    - Chia nhóm T.luận tìm ra các vai trò của rừng và trồng rừng.
    + Hút khí cacbonic, hút bụi góp phần làm sạch bầu không khí.
    + Hạn chế xói mòn, giảm tốc độ dòng chảy, chắn gió.

    + Góp phần bảo vệ môi trường.
    + Cung cấp lâm sản xuất khẩu
    + Bàn, ghế, giường, tủ,…
    Có vai trò cung cấp lâm sản phục vụ cho đời sống con người.
    + Phục vụ tham quan du lịch, nghiên cứu khoa học
    - Đại diện nhóm báo k/quả T.luận, nhóm khác NXBS.

    I. Vai trò của rừng và trồng rừng:









    - Làm sạch môi trường không khí.
    - Phòng hộ.
    - Phát triển kinh tế.
    - Phục vụ nhu cầu VH-XH.
    
    HĐ2: Tìm hiểu nhiệm vụ của trồng rừng ở nước ta.
    
    GV: treo H.35 SGK giới thiệu tình hình rừng ở nước ta.
    ? Rừng bị phá hại suy giảm là do những nguyên nhân nào.
    ? Nêu một số tác hại của sự phá rừng.
    GV: dùng hình ảnh để minh họa các hình thức phá rừng.
    (?) Trồng rừng để đáp ứng nhiệm vụ gì.
    (?) Cần trồng những loại rừng nào.
    - Gọi HS NXBS cho nhau.
    - GVNX, chốt ý.
    GV GD HS bảo vệ rừng: Rừng là lá phổi của trái đất. Vì vậy phải trồng rừng thường xuyên, phủ xanh 19,8 triệu ha đất lâm nghiệp.

    - HS QS H.35, đọc SGK, HS suy nghĩ trả lời.
    + Nêu nguyên nhân rừng bị tàn phá.
    + Phá rừng gây bão, lũ lụt, xói mòn.



    + Phủ xanh 19,8 triệu ha đất lâm nghiệp.
    + trồng rừng để phòng hộ để SX.
    - HS NX, bổ sung cho nhau.


    II. Nhiệm vụ của trồng rừng.
    1.Tình hình rừng ở nước ta.
    Rừng nước ta bị tàn phá nghiêm trọng, dt và độ che phủ rừng giãm nhanh, dt đồi trọc, đất hoang ngày càng tăng nhanh.
    2.Nhiệm vụ của trồng rừng.
    - Trồng rừng để phòng hộ.
    - Trồng rừng để SX
    - Trồng rừng đặc dụng.

    
     3.Cũng cố bài giảng: Cho HS đọc kết luận chung.
    Nêu câu hỏi cho HS trả lời, HS khác NXBS
    5. Hướng dẫn học tập ở nhà:
    - Học bài, trả lời câu hỏi SGK
    - Xem trước bài 23: Tìm hiểu điều kiện
     
    Gửi ý kiến