Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    Giáo án Công nghệ 7 Tuần 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tấn Trí
    Ngày gửi: 23h:14' 20-01-2014
    Dung lượng: 108.5 KB
    Số lượt tải: 7
    Số lượt thích: 0 người

    Bài 1: VAI TRÒ, NHIỆM VỤ CỦA TRỒNG TRỌT – PPCT: 1
    Ngày dạy: ……………………………………… Lớp: 7A1, 2

    A. Mục tiêu của bài học:
    1. Kiến thức: HS Nêu được vai trò của trồng trọt, lấy VD minh họa
    Biết được nhiệm vụ của trồng trọt và một số biện pháp thực hiện nhiệm vụ
    Nêu và giải thích được các biện pháp thực hiện nhiệm vụ trồng trọt
    2. Kỹ năng: Rèn luyện được năng lực khái quát hóa
    3. Thái độ: Có ý thức hứng thú học tập kỹ thuật nông nghiệp và coi trọng SX nông nghiệp.
    B. Chuẩn bị:
    - GV: + Tranh phóng to H. 1, 2 SGK
    + Sơ đồ 1 SGK, bảng phụ.
    - HS: Xem trước nội dung bài ở nhà.
    C. Tổ chức các hoạt động học tập:
    Kiểm tra kiến thức cũ:
    Giảng kiến thức mới:
    a. Giới thiệu bài mới: Mỗi ngày con nhười phải sử dụng đến lương thực, thực phẩm. Để có nhiều lương thực, thực phẩm thì cần phải trồng trọt. Như vậy trồng trọt có một vai trò hết sức quang trọng và đó là những nhiệm vụ gì, bài hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.
    b. Bài mới.
    HĐGV
    HĐGV
    Nội Dung
    
    HĐ1: Tìm hiểu vai trò của trồng trọt
    
    - Treo tranhphóng to H.1 SGK cho HS QS.
    - Y/C HS T.luận nhóm trả lời câu hỏi:
    ? Hãy nêu vai trò của trồng trọt đối với đời sống con người.
    ? Hãy tìm VD cho từng vai trò trên.
    - Gọi 1- 2 nhóm báo cáo Kquả T.luận, nhóm khác NXBS
    - Gọi HS nhắc lại vai trò của ngành trồng trọt.
    - GVKL
    - HS QS H.1

    - Chia nhóm, thảo luận thống nhất đáp án.





    - Nhóm cử đại diện báo cáo Kquả T.luận, nhóm khác NXBS

    I.Vai trò của trồng trọt




    - Cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người.
    - Cung cấp thức ăn cho chăn nuôi
    - Cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp
    - Cung cấp nông sản cho xuất khẩu.
    
    HĐ2: Tìm hiểu nhiệm vụ của trồng trọt
    
    - Cho HS T.luận nhóm hoàn thành bài tập SGK
    - QS các nhóm hoạt động, giúp đỡ các nhóm còn yếu.
    - Gọi 1 vài nhóm báo cáo Kquả.
    - Gọi nhóm khác NXBS
    - GVKL
    - T.luận nhóm thống nhất đáp án


    - Đại diện nhóm báo cáo Kquả T.luận.
    - Nhóm khác NXBS.
    Các nhiệm vụ 1,2,4,6 SGK
    II.Nhiệm vụ của trồng trọt




    Đảm bảo lương thực, thực phẩm cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
    
    HĐ3: Tìm hiểu những biện pháp thực hiện nhiệm vụ của trồng trọt
    
    - Sử dụng bảng phụ ghi nội dung bảng trg.6 SGK
    - Y/C HS hoàn thiện bảng phụ

    - Gọi HS lên hoàn thiện bảng
    - Gọi HS NXBS
    - GVKL
    - QS nội dung của bảng

    - Từng HS tự hoàn thiện bảng
    - Lên bảng hoàn thiện
    - HS NXBS
    III. Để thực hiện nhiệm vụ của trồng trọt, cần sử dụng những biện pháp gì?

    - Khai hoang, lấn biển
    - Tăng vụ trên cùng đơn vị diện tích
    - Áp dụng đúng các biện pháp kĩ thuật
    
    Củng cố bài giảng:
    ? Trồng trọt có vai trò gì, lấy ví dụ.
    ? Trồng trọt có nhiệm vụ gì.
    Hướng dẫn học ở nhà:
    -Học bài
    -Trả lời các câu hỏi còn lại
    -Xem trước bài 2: Tìm hiểu đấ trồng là gì? Vai trò của đất trồng đối với cây trồng? Thành phần của đất trống?
    D.Rút kinh nghiệm:
    …………………………………………………..………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………….
    ---------------(((((---------------
    BÀI 2: KHÁI NIỆM VỀ ĐẤT TRỒNG VÀ
    THÀNH PHẦN CỦA ĐẤT TRỒNG - PPCT: 2
    Ngày dạy: ……………………… - Lớp: 7A1, 2

    A./Mục tiêu:
    1. Kiến thức: Hiểu được đất trồng là gì? Vai trò của đất trồng đối với cây trồng. Đất trồng gồm những thành phần nào?
    2. Kỹ năng: Rèn năng lực khái quát hóa, khả năng phân tích đất qua từng thao tác thực hành.
    3. Thái độ: Có hứng thú học tập, giữ gìn tài nguyên đất.
    B./Chuẩn bị:
    1. GV: Sơ đồ 1, Hình 2, Bảng phụ trang 8 SGK.
    2. HS: Tìm hiểu trước thế nào gọi là đất trồng? Vai trò của đất trồng? Thành phần
     
    Gửi ý kiến