Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    GDCD 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tú
    Ngày gửi: 21h:36' 21-01-2014
    Dung lượng: 860.5 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1
    TPP: 1
    NS: /
    ND: /
    
    
    BÀI 1: TÔN TRỌNG LẼ PHẢI

    Mục tiêu bài học:
    Kiến thức: HS hiểu
    - Khái niệm, biểu hiện và ý nghĩa của đức tính tôn trọng lẽ phải.
    Kĩ năng:
    Biết phân biệt các hành vi tôn trọng lẽ phải và hành vi không tôn trọng lẽ phải
    Rèn thói quen tự kiểm tra hành vi của mình để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải
    Thái độ:
    Biết tôn trọng lẽ phải
    Học tập gương tốt về tôn trọng lẽ phải, phê phán hành vi không tôn trọng lẽ phải.
    Phương pháp:
    Kích thích tư duy, thảo luận nhóm
    Đàm thoại và giảng giải
    Nêu và giải quyết vấn đề
    Tài liệu và phương tiện:
    SGK, SGV, tục ngữ, ca dao theo chủ đề, tình huống
    Các hoạt động chủ yếu trên lớp:
    Ổn định lớp:
    GV giới thiệu chương trình GDCD lớp 8 và kiểm tra sách vở học sinh.
    Bài mới:
    Phương pháp
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu bài
    GV: Đưa ra tình huống
    “Trên đường đến trường, Lan đã giúp đỡ một cụ già qua đường. Mọi người xung quanh nhìn bạn với ánh mắt trìu mến.”
    ? Theo em, vì sao Lan lại được mọi người xung quanh yêu mến?
    HS: Trả lời (Vì Lan biết giúp đỡ cụ già qua đường)
    GV: Hành động của Lan là một việc làm phù hợp với lẽ phải. Để hiểu rõ hơn về đức tính này, cô và các em cùng tìm hiểu bài 1
    Hoạt động 2: Tìm hiểu phần đặt vấn đề
    HS: Đọc phần đặt vấn đề 1, 2,3
    GV: Đặt các câu hỏi, cho HS thảo luận nhóm
    Quan Tuần phủ Nguyễn Quang Bích đã làm gì khi nhận được thư của quan Hình bộ Thượng thư? Vì sao ông làm như vậy? (Nhóm 1,2)
    Em sẽ làm gì nếu trong cuộc tranh luận có bạn đưa ra ý kiến đúng nhưng bị đa số các bạn khác phản đối? (Nhóm 3,4)
    Nếu biết bạn quay cóp trong giờ kiểm tra, em sẽ làm gì? Vì sao em làm như vậy? (Nhóm 5,6)
    HS: Chia nhóm thảo luận, cử đại diện trình bày, nhận xét lẫn nhau.
    GV: Nhận xét và chốt lại từng vấn đề
    (Phần đặt vấn đề thứ 3 HS không cần ghi )


    GV: Chuyển ý
    Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung bài học
    GV: Qua phần đặt vấn đề, theo em lẽ phải là gì?
    HS: Trả lời
    GV: Nhận xét, chốt lại



    GV: Em hãy nêu thêm một số lẽ phải trong xã hội mà em biết.
    HS: Nêu tự do
    GV: Nhận xét
    GV: Kể cho HS nghe chuyện “Vụ án Trái đất quay” (SGV) và đặt các câu hỏi
    ? Vì sao Copecnich bị thiêu sống?
    + Ông cho rằng Mặt trời là trung tâm của Thái dương hệ, Trái đất quay quanh mặt trời.
    ? Galile đã nói điều gì khi quyết tâm bảo vệ quan điểm của Copecnich? Vì sao ông nói câu ấy?
    +….Dù sao Trái đất vẫn quay
    + Ông muốn bảo vệ chân lí, lẽ phải mà Copecnich đã phát hiện ra
    ? Cuối cùng thì phát hiện của Copecnich có được công nhận hay không? Điều đó có ý nghĩa gì?
    + Lẽ phải, chân lí đã được thừa nhận
    HS: Trả lời câu hỏi
    GV: Nhận xét:
    Phát hiện của Copecnich là một lẽ phải, một chân lí, được Galilê quyết tâm bảo vệ. Ông là một người tôn trọng lẽ phải. Theo em, tôn trọng lẽ phải là gì?
    HS: Trả lời
    GV: Nhận xét, chốt lại

    .



    ? Em hãy nêu một số biểu hiện tôn trọng lẽ phải trong học tập, trong công việc và trong cuộc sống.
    ? Em hãy nêu một số biểu hiện chưa tôn trọng lẽ phải trong học tập, trong công việc và trong cuộc sống.
    HS: Trả lời
    GV: Nhận xét, đặt câu hỏi
    ? Tôn trọng lẽ phải đem lai lợi ích gì?
    HS: Trả lời
    GV: Nhận xét, giải thích từng ý nghĩa và chốt lại






    HS: Tìm và đọc ca dao, tục ngữ về tôn trọng lẽ phải
    + Nói phải củ cải cũng nghe
    + Mất lòng trước được lòng sau
    GV: Nhận xét, chuyển ý
    Hoạt động 4: Củng cố, hướng dẫn HS về nhà
    * Củng cố:
    HS: Làm bài tập 1,2,3 SGK
    GV: Nhận xét, kết luận toàn bài
    * Về nhà: Làm bài tập còn lại
    Chuẩn bị bài
     
    Gửi ý kiến