Website Liên Kết

Từ điển Anh - Việt

Dictionary:
Enter word:
© Cftanhiep Groups 2009

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Baner.jpg Thien_Than_Tinh_Yeu__Ly_Hai.mp3 Nhac_Khong_Loi2.swf BuiPhan7.mp3 58.jpg Hinhnen12.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Những kỷ niệm


    cónguat

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Kim Ngân
    Ngày gửi: 08h:17' 21-01-2014
    Dung lượng: 57.5 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người

    BÀI 15: CÔNG SUẤT
    (PPCT:20-T20)
    Ngày Dạy:3/1/2014 Lớp:8A2,8A1

    A/ TIÊU
    1. Kiến Thức
    - Nêu được công suất là gì? Viết được công thức tính công suất và nêu đơn vị đo công suất.
    - Nêu được ý nghĩa số ghi công suất trên các máy móc, dụng cụ hay thiết bị.
    2. Kỹ Năng
    - Vận dụng được công thức:
    
    3. Thái Độ
    - Hăng hái trong học tập
    B/ BỊ
    1.GV
    Hình 15.1 SGK.
    2.HS
    C/ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    1. Bài cũ
    Đọc thuộc ghi nhớ, làm BT trong SBT.
    2. Bài mới
    Khi làm môt việc gì đó, để biết khả năng thực hiện công nhanh hay chậm của người, động vật, máy móc, người ta đưa ra một đại lượng đó là công suất? Vậy công suất là gì?
    Hoạt động 1: Tìm hiểu cách xác định ai làm nhanh hơn ?

    Giáo viên
    Học sinh
    Nội dung
    
    
    - Cho HS thu thập thông tin.
    - Hd HS làm C1: P1 = ? ( P1 = 16.10 = 160N), P2 = ? ( P2 = 16.15 = 240N ), A1, A2 = ?
    - Hd HS làm C2:
    + Chọn câu d và câu c.
    + Cho HS tính thời gian của anh An và anh Dũng khi thực hiện cùng một công là 240J:
    t1 = 18,75s, t2 = 15s
    + Cho HS tính công của anh An và anh Dũng thực hiện trong cùng một thời gian là 1s:
    A1 = 12,8J, A2 = 16J
    - Từ C2, giáo viên Y/c HS làm C3.

    
    - HS thu thập thông tin trong SGK.
    - HS làm C1, C2 theo Hd của GV.





    - Dựa vào C2, HS làm C3.
    I. Ai làm việc khỏe hơn?
    - Trong cùng một thời gian ai thực hiện được nhiều công hơn hoặc cùng thực hiện một công mà ai mất ít thời gian hơn thì người đó khỏe hơn.


    
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu công suất và đơn vị của công suất.

    Giáo viên
    Học sinh
    Nôi dung
    
    - Thông báo:
    + Trong vật lí học, để biết người nào hay máy móc thực hiện công nhanh hay chậm người ta so sánh công thực hiện trong một đơn vị thời gian ( trong 1s). Công thực hiện trong một đơn vị thời gian gọi là công suất.
    + Công thức:
    P = 
    - Thông báo đơn vị của công suất: Nếu A là 1J, t là 1s thí công suất là: P = 1J/s.
    1W = 1J/s
    1kW = 1 000W
    1MW = 1 000kW = 106W

    
    - HS nghe sự trình bày của GV để tìm hiểu công suất, công thức và đơn vị công suất.
    II. Công suất.
    - Công suất được xác định băng công thực hiện trong một đơn vị thời gian.
    - Công thức:
    P = 
    Trong đó:
    P là công suất.
    A( J ) là công thực hiện trong thời gian t ( s ).
    III. Đơn vị công suất.
    Đơn vị công suất là oát – W.
    1W = 1J/s
    1kW = 1 000W
    1MW = 1 000kW = 106W

    
    
    Hoạt động 3: Vận dụng

    Giáo viên
    Học sinh
    Nội dung
    
    
    - Cho Hs nhắc lại kiến thức cơ bản của bài.
    - Y/ c HS làm C4, C5, C6.
    + Y/c HS tóm tắt đề bài.
    C5:
    + Đổi đơn vị cho hợp lí. Cùng cày một sào có nghĩa công suất của trâu và máy như thế nào?
































    C6:
    + Ngựa kéo xe đi đều với vận tốc là 9km/h có nghĩa gì?
    + Tính công của lực kéo của ngựa? Công suất của ngựa?
    + Ta có:
    A = F.s, P =  vậy
    P =  mà v =  nên P = F.v.






















    .
    
    - HS nhắclại kiến thức cơ bản của bài.
    - HS làm C4, C5, C6 theo Hd của GV.




















    IV. Vận dụng.
    C4:
    Tóm
     
    Gửi ý kiến